มันกลับมาอีกแล้ว กลโกงมิจฉาชีพหลอกสมัครงาน

“รับสมัครด่วน!!

แค่ฟังเพลงก็มีค่าตอบแทนให้ ดู 5 เพลง รับทันที 250฿ ดูคลิปเพลงจบ รับเงินกับแอดมินโดยตรงได้ทันที!”

นี่คือ กลโกงการหลอกทำภารกิจสุดคลาสสิก ที่กลับมาระบาดอีกครั้งโดยเน้นเหยื่อที่เป็นเด็กและเยาวชน 

สืบนครบาลอยากจะขอมาเตือนภัยพ่อแม่ผู้ปกครอง เพื่อไม่ให้บุตรหลานของท่านตกเป็นเหยื่อ โดยวิธีการโกงของมิจฉาชีพ จะมีรูปแบบ ดังนี้

1- โปรโมตรับสมัครงานทั้ง Part Time และ Full Time โดยแค่ดูคลิปเพลงก็ได้เงินทันที โดยคนร้ายจะเสนอผลตอบแทนที่ยั่วยวน เพื่อให้เหยื่อรู้สึกว่า งานสบาย รายได้ดี ไม่ซับซ้อน 

2- ให้เหยื่อแอดไลน์ อ้างว่า เป็นช่องทางติดต่อกับแอดมินเพื่อรับงาน และรับเงินเมื่อดูเพลงจบทันที

3- จากนั้นคนร้ายจะให้เหยื่อโอนเงินเข้าระบบก่อน เพื่อเป็นการสำรองเงินขั้นต่ำ และคนร้ายสัญญาว่าจะได้เงินคืนตามแพคเกจงานที่เลือก

4- หากแต่เมื่อเหยื่อทำภารกิจแรกสำเร็จ คนร้ายจะให้เหยื่อโอนเงินเพิ่ม เพื่อทำภารกิจที่ 2 และ 3 โดยมอบข้อเสนอที่มีผลตอบแทนสูงกว่ามาก ซึ่งทำให้เหยื่อหลายรายหลงเชื่อ ตัดสินใจโอนเงินเพิ่ม

5- หากเหยื่อไม่สามารถโอนเงินเพิ่มได้ มิจฉาชีพจะบอกว่า ทำภารกิจไม่สำเร็จ ไม่สามารถถอนเงินได้ อีกทั้งการถอนเงิน ต้องจ่ายค่าภาษีและค่าดำเนินการถอนเงินออกจากระบบ ซึ่งเป็นยอดเงินที่สูง

6- จนสุดท้ายเหยื่อหลายรายเงินหมดตัว สูญทั้งเงิน สูญทั้งเวลา 

สืบนครบาล ขอฝากเตือนภัย ด้วยความห่วงใยจากใจจริง หลังจากที่เราพบว่า คนร้ายปรับรูปแบบการหลอกทำภารกิจ มาเน้นเหยื่อที่เป็นเด็กและเยาวชนมากขึ้น

ข้อเสนอที่ฟังดูดี หรือมีผลตอบแทนสูงเกินจริง ส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะเป็นมิจฉาชีพ หรือหากพบว่า มีการให้วางเงินมัดจำ หรือสำรองเงินก่อนจะทำงานได้ ให้ท่านฉุกคิดทันทีว่า กำลังโดนมิจฉาชีพหลอกลวง อย่าโอนเงินโดยเด็ดขาด

ที่มา : เพจเฟสบุค สืบนครบาล

https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0218ETJMD12Y2Bme2K3RZM4fE3gETDA5yz2WTAvsVhRaqwpYiGDtH9xiHA3bopUtKl&id=100063258307144&mibextid=Nif5oz

Image by Freepik